Monday, April 14, 2008

ช่างคิด

Subject: ความหมายลึกซึ้งที่ซ่อนอยู่ในเนื้อเพลง 'ระยะปลอดภัย' ช่างคิดจริงๆ เนื้อเพลง : ระยะปลอดภัย - ว่าน ธนกฤต AF2 เพลง ระยะปลอดภัย ( หมายถึงช่วงเวลาก่อน7หลัง7 ) ช่วงเวลาดีๆที่เธอและฉัน ไม่ต้องกังวลอะไร ( ไม่ต้องกลัวว่าจะท้อง ) เป็นช่วงเวลาดีๆที่เราทั้งสองจะมีแต่ความเข้าใจ วันนี้เป็นวันดีดี วันนี้เราควรจะทำอะไร (? นั่นสิ... ทำอะไรกันดี ) วันที่อะไรๆ ก็ดูจะเหมือนจะคอยเป็นใจให้กัน วันนี้จะทำอะไร ก็ ดูจะเหมือน ไม่ต้องระแวงระวัง ( เออ ไม่ท้องหรอก ) วันนี้คือวันดีดี มีฉันและเธอคนดีเท่านั้น * มีบรรยากาศ ฝนตกรถติด ช่วยฉัน ( ฝนตก = เปียก, รถติด = ไฟแดง ) ยังมี มือเปล่า ว่างอยู่ ให้จับเท่านั้น ลองดูที่ แก้ม ฉัน เธอนั้นว่ามีอะไร เอามือไป แตะหน้าผากว่าตัวร้อนมั๊ย ( ในช่วงวันนั้นของเดือน ผู้หญิงมักจะมีไข้ ) เอาเธอมากอดข้างกายไม่แบ่งใครๆ มีเราเพียงเท่านั้น มีเธอและมีฉัน อยู่ในวันสำคัญของเรา คิดจะเอาอะไร ก็ดูจะเหมือนจะง่ายจะดายอย่างใจ ( ยัง จะเอา อีกนะ ...) อยากได้อารมณ์อะไร จะเย็น จะร้อน จะช้า จะเร็ว อย่างไร ( อืมม... ) เธอนั้นพูดมาดีดีฉันพร้อมให้เธอคนดีทุกอย่าง อยากให้มัน ( ส์ ) เป็นยังไง จะยืน จะล้ม จะนั่ง จะนอน อย่างไร ( หลายท่าจัง... ) ปวดเนื้อเมื่อยตัว ยังไงไม่นานไม่ช้าก็คงจะคลายกันไป ( เป็นผลมาจากการใช้หลายท่าข้างบน... ) มีพร้อมแค่เรื่องดีๆ เธอพร้อมที่จะยินดีอีกไหม * ก็แค่ไม่อยากให้วันนี้ผ่านพ้นไปจะทำยังไง อยากหยุดเวลาไว้ ( วันที่ไม่ปลอดภัยก็ยืดอกพกถุงสิฟะ สาด ~) ในวันที่มันปลอดภัย มีเธอที่เคียงข้างกาย... สองเรา

No comments: