Wednesday, January 2, 2008

รักแห่งสยาม

เพลง: กันและกันอัลบั้ม: Ost. รักแห่งสยามศิลปิน: สุวีระ บุญรอด (คิว วงฟลัวร์)
ถ้าบอกว่าเพลงนี้ แต่งให้เธอ เธอจะเชื่อไหมมันอาจไม่เพราะ ไม่ซึ้งไม่สวยงามเหมือนเพลงทั่วไปอยากให้รู้ ว่าเพลงรัก ถ้าไม่รัก ก็เขียนไม่ได้แต่กับเธอคนดีรู้ไหม ฉันเขียนอย่างง่าย...ดาย
เธอคงเคยได้ยินเพลงรักมานับร้อยพันมันอาจจะโดนใจ แต่ก็มีความหมายเหมือนๆ กันแต่ถ้าเธอฟังเพลงนี้ เพลงที่เขียนเพื่อเธอเท่านั้นเพื่อเธอเข้าใจความหมาย แล้วใจจะได้มีกันและกัน
** ให้มันเป็นเพลง บนทางเดินเคียง ที่จะมีเพียงเสียงเธอกับฉัน อยู่ด้วยกันตราบนานๆ ดั่งในใจความบอกในกวี ว่าตราบใดที่มีรักย่อมมีหวังคือทุกครั้งที่รักของเธอส่องใจ ฉันมีปลายทาง
มีความจริงอยู่ในความรักตั้งมากมายและที่ผ่านมาฉันใช้เวลาเพื่อหาความหมายแต่ไม่นานก็เพิ่งรู้ เมื่อทุกครั้งที่มีเธอใกล้ว่าถ้าชีวิตคือทำนอง เธอก็เป็นดังคำร้องที่เพราะและซึ้งจับใจ
(**)
มีทางเดินให้เราเดินเคียง และมีเสียงของเธอกับฉันมีทางเดินให้เราเดินร่วมเคียง และมีเสียงของเธอกับฉัน

No comments: